HỘI THẢO CHIA SẺ VÀ VẬN DỤNG, THỰC HÀNH SAU TRẢI NGHIỆM

Thực hiện kế hoạch số 07/KH-CTCL ngày 5/4/2023 về Tổ chức các hoạt động giáo dục sau trải nghiệm, được sự nhất trí PGD&ĐT thành phố Lào Cai. Chiều ngày 7/4/2023, cụm các trường Tiểu học trên địa bàn phường Cốc Lếu đã tổ chức buổi Hội thảo nhằm hiện thực hoá một số nội dung sau hoạt động tham quan trải nghiệm tại Trường Tiểu học Tràng An và Trường Tiểu học Kim Đồng thành phố Hà Nội vừa qua.

Đến dự và chỉ đạo Hội thảo có đ/c Đinh Văn Dưỡng – Cán bộ chuyên viên PGD&ĐT, Ban giám hiệu 4 nhà trường cùng 100% CBGV, NV bậc Tiểu học trên địa bàn phường Cốc Lếu. Trong khuôn khổ 1/2 ngày, các thành viên tham gia được dự giờ các tiết học:  Địa lí 5 (địa phương), Âm nhạc 3 (Tự chủ), Thư viện 3 (Chủ đề môi trường và trái đất), GDTC  (CLB bóng rổ), Toán TC 4 (Tự chủ). Với những điều đã học được sau hoạt động tham quan trải nghiệm, các đồng giáo viên đã vận dụng linh hoạt, phù hợp với đối tượng học sinh, với điều kiện cơ sở vật chất tại trường. Trong mỗi tiết học, các thầy cô tổ chức các hoạt động học tập thực sự  sáng tạo, thu hút được sự tham gia tích cực, tự tin của HS đồng thời phát huy được năng lực, phẩm chất của các em.

Sau dự giờ, các thầy cô cùng chia sẻ, thảo luận phân tích bài học theo phân môn, với tinh thần cầu thị, chia sẻ học tập lẫn nhau, các thành viên đã mạnh dạn đề xuất các ý kiến một cách sôi nổi, phân tích chỉ rõ những điều tâm đắc, những điều còn băn khoăn để cùng tìm ra các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học tối ưu nhất. Qua dự giờ, chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy, mỗi thầy cô tự suy ngẫm lựa chọn các phương pháp dạy học phù hợp với học sinh và điều kiện dạy học trường mình để vận dụng linh hoạt trong thực tiễn đạt hiệu quả cao.

Cũng trong buổi Hội thảo các thành viên được xem video báo cáo ngắn về kết quả hành trình trải nghiệm. Chia sẻ về cảm xúc qua tham quan trải nghiệm, Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Lan (TH Kim Đồng) vui vẻ nói: “Buổi tham quan trải nghiệm đã để lại nhiều ấn tượng, giúp đồng c hí học tập được nhiều điều bổ ích, trong thời gian tới sẽ vận dụng linh hoạt, phù hợp với trường. Đồng chí tin tưởng rằng với cách triển khai vận dụng đó sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường.”

Phát biểu và chỉ đạo Hội thảo, Đồng chí Đinh Văn Dưỡng – chuyên viên Phòng giáo dục và Đào tạo biểu dương tinh thần tích cực học hỏi của các đồng chí QL,GV,NV của các trường tiểu học trên địa bàn phường Cốc Lếu. Để đổi mới và phát triển thì mỗi thầy cô phải tự học để thay đổi mình, để tiếp cận với cái mới từ đó vận dụng trong giảng dạy đạt hiệu quả. Cụm các trường TH trên địa bàn phường Cốc Lếu đã tổ chức thành công chuyên đề Hội thảo vận dụng vào thực hành sau trải nghiệm. Qua nghe báo cáo chia sẻ của nhóm chuyên môn sau dự giờ đều có chung một chia sẻ cảm nhận các tiết học diễn ra tự nhiên, hiệu quả, GV đã vận dụng những điều đã học, thổi hồn vào tiết dạy để tạo được tâm thế học tập tốt nhất cho HS. Mong muốn các đồng chí vận dụng linh hoạt những điều đã học phù hợp với điều kiện từng nhà trường để nâng cao chất lượng giáo dục.

          Chủ trì Hội thảo, Đ/c Nguyễn Thị Lan Anh – Hiệu trưởng trường TH Hoàng Văn Thụ mong muốn các nhà trường tạo điều kiện đầu tư các thiết bị dạy học hiện đại để giáo viên có đủ các thiết bị đáp ứng yêu cầu dạy học. Mỗi thầy cô sau dự Hội thảo chuyên đề vận dụng những điều đã học tập vào giảng dạy phù hợp, hiệu quả. Đặc biệt cần xác định HS là trung tâm, là động lực để mỗi thầy cô cống hiến trong sự nghiệp trồng người đầy cao cả.

   Buổi Hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp. Qua dự giờ chia sẻ, mỗi CBQL,GV,NV phần nào đã tích lũy cho mình những kiến thức, phương pháp dạy học tích cực, hiện đại và vận dụng trong thực tiễn giảng dạy, buổi hội thảo còn là sự gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản trị, quản lý tổ chức các hoạt động giáo dục trong cụm các Tiểu học phường Cốc Lếu. Đồng thời bồi dưỡng cho cán bộ quản lý, đội ngũ về tính chuyên nghiệp, văn hóa giao tiếp thân thiện, hiện đại trong môi trường giáo dục, tạo động lực cho đội ngũ yêu và say mê với nghề đã lựa chọn.

“Sự học quả là thú vị nếu bạn là người ưa tìm tòi và khám phá những điều mới”. Chắc chắn rằng với tinh thần ham học hỏi, cùng niềm yêu nghề và quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu giáo dục đã đề ra, các thầy cô trong cụm các trường tiểu học phường Cốc Lếu sẽ giúp cho sự nghiệp giáo dục của phường Cốc Lếu nói riêng và giáo dục của thành phố Lào Cai nói chung ngày một đổi mới, phát triển và Hội nhập./.

                                Dưới đây là một số hình ảnh Buổi hội thảo

anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai
Ban truyền thông của các trưởng Tiểu học Cốc Lếu
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1