DẠY HỌC THEO TỰ CHỦ VÀ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CHO HỌC SINH THEO HƯỚNG PHÁT HUY KHẢ NĂNG TỰ HỌC

 

Đổi mới giáo dục đã và đang được toàn xã hội quan tâm. Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 nêu rõ: "Chuyển mạnh quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học". Mục tiêu của giáo dục không chỉ là để trang bị kiến thức mà còn là hình thành các phẩm chất, năng lực cho học sinh trong đó có năng lực tự chủ. Với tinh thần đó, trường TH Kim Đồng thành phố Lào cai đã và đang có giải pháp thiết thực đẩy mạnh công tác tự chủ, tự học của cả đội ngũ GV – HS. 

Sáng  ngày 23/9/2022, tại trường TH Kim Đồng, thành phố Lào Cai đã tổ có buổi hội thảo chia sẻ chuyên môn qua 2 tiết chuyên đề giữa đại diện các huyện: Sa Pa, Si Ma Cai, Bắc Hà và Mường Khương với cán bộ giáo viên trường Tiểu học Kim Đồng Thành phố Lào Cai với chủ đề: “ DẠY HỌC THEO TỰ CHỦ VÀ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CHO HỌC SINH THEO HƯỚNG PHÁT HUY KHẢ NĂNG TỰ HỌC” dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Phượng Anh – phó trưởng  phòng giáo dục Tiểu học của Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Lào Cai.                  

Qua 02 hai tiết dạy minh họa môn Tiếng Việt do cô Phan Thị Lan - GVCN lớp 5A2  và cô Lùng Thị Thu – GVCN lớp 2A2 của trường Tiểu học Kim Đồng thực hiện, các thành viên tham gia Hội thảo đã đánh giáo cao việc tự chủ về nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức lớp học theo mô hình đảo ngược, kết hợp PP sơ đồ tư duy và phần mềm Padlet của 2 tiết dạy đã cho thấy công tác quản lý, chỉ đạo của nhà trường bám sát những vấn đề chỉ đạo của ngành, cập nhật với thực tế. Phát huy được năng lực chung, năng lực môn học và khả năng tự học của học sinh rất hiệu quả. Trong tiết học còn chỉ rõ công tác kiểm soát chất lượng tới từng cá thể, sự kiểm soát giữa HS/HS, sự vào cuộc của PHHS ở nhà hỗ trợ con thực hiện tốt quy trình 6 bước.

Kết thúc buổi hội thảo, đồng chí Trần Phượng Anh – Phó trưởng phòng TH,  Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai nhấn mạnh:

Các nhà trường cần chú trọng xây dựng KH bài học: Xác định mục tiêu phù hợp với năng lực của học sinh; bám sát kế hoạch môn học, kiểm soát việc tự chủ của GV sao cho sát đối tượng, phù hợp với điều kiện thực tế của trường, lớp.

Ứng dụng các phương pháp kỹ thuật một cách linh hoạt, khai thác hiệu quả công nghệ thông tin trong dạy – học – giáo dục học sinh. Các nhà trường, cụm trường xây dựng chuyên đề kết nối giữa các trường vùng cao và vùng thấp để các em học sinh được tiếp cận và phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh và khắc phục được tình trạng thiếu đội ngũ giáo viên ví dụ như môn Tiếng Anh.

Với tinh thần chủ động tích cực của các nhà trường, năm học 2022 - 2023 sẽ thu được thành tích tốt đẹp.                    

MỘT SỐ HÌNH ẢNH BUỔI HỘI THẢO

anh tin bai

Các em học sinh chia sẻ sản phầm sơ đồ tư duy bài học của mình đã chuẩn bị

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Đồng chí Trần Phượng Anh – PTP TH  SGD&ĐT ghi nhận và biểu  dương tinh thần học tập của các em

 

anh tin bai

 

BGH  trường Tiểu học Kim Đồng

 chia sẻ cách tự chủ, định hướng tự học và huy động PHHS đồng hành cùng con.

CTTĐTT
Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1