CHUYÊN ĐỀ GD KNS- GIÁ TRỊ CỦA LÒNG BIẾT ƠN CHẠM ĐẾN TRÁI TIM NGƯỜI HỌC TRÒ

Nằm trong chuỗi hoạt động tháng 10 năm 2022 sáng 13/10 trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ đã tổ chức chuyên đề dạy học KNS với chủ đề “Giá trị của lòng biết ơn” dành cho học sinh. Chuyên đề KNS được tổ chức trong những ngày đầu tháng 10 ấm áp yêu thương khi ta nhớ về ngày của mẹ là hoạt động mang ý nghĩa giáo dục kỹ năng sống cho học sinh toàn trường. 

          Ngày 20/10 đang đến rất gần, có bao giờ các em tự hỏi: Chúng ta sẽ làm gì để thể hiện lòng biết ơn, tình yêu thương đến mẹ? Người đã vì chúng ta mà vất vả, đã vì chúng ta mà hi sinh, đã vì chúng ta mà đánh đổi cả mạng sống của mình? Tại buổi nói chuyện, Cô giáo Ngô Thị Quỳnh Nga đã đặt ra những câu hỏi dành cho các em học sinh về người quan trọng nhất trong cuộc đời các em, những điều quan trọng nhất mà em sẽ làm để có cơ hội được bày tỏ suy nghĩ cá nhân, chia sẻ câu chuyện của riêng mình.

Những câu chuyện của cô giáo Nga chia sẻ đã khiến cho biết bao trái tim của các em học sinh, cùng các thầy cô giáo đều phải thổn thức suy ngẫm về công lao to lớn của người mẹ dành cho những người con. Biết bao trái tim lỗi nhịp, biết bao giọt nước mắt đã tuôn rơi từ đôi mắt dịu hiền của thầy cô, cũng biết bao giọt nước mắt đã lăn dài trên má của các cô cậu học trò tinh nghịch, tưởng chừng như hồn nhiên, ngây thơ, trong sáng ấy qua bài học của thầy cô dường như cũng đã hiểu ra được phần nào công lao của những bậc làm cha, làm mẹ.  Buổi học đã giúp chúng ta một phần thức tỉnh trái tim để sống chậm lại, tĩnh lặng và suy nghĩ về những tình cảm lớn lao của người làm cha làm mẹ đã dành cho bản thân của mỗi người.

Là cha mẹ, ai cũng mong muốn những gì tốt nhất cho con mình. Tuy nhiên, cái tốt nhất đó không nên thiên về hướng vật chất, tức là đáp ứng tất cả những gì chúng muốn, mà nên cho trẻ được hưởng thụ một nền giáo dục chất lượng cao và bồi dưỡng chúng thành những người có phẩm chất ưu tú, có trái tim biết yêu thương. Trong đó, giáo dục trẻ lòng biết ơn là nền tảng rất quan trọng.

Một đứa trẻ biết ơn, chúng cũng biết cảm kích khi người khác làm giúp chúng và sẽ trân quý tất cả những gì mình có được. Vì vậy, chúng sẽ luôn cảm thấy đầy đủ, hài lòng, tất cả trước mắt đều là vui vẻ, hạnh phúc.

Lòng biết ơn chính là chất dinh dưỡng của sự trưởng thành về tâm hồn. Khi trẻ cảm nhận được những hành động tử tế từ người khác, chúng sẽ biết rằng ngày sau mình cũng nên làm như vậy, cũng nên yêu thương và giúp đỡ người khác.

Tại trường tiểu học Hoàng Văn Thụ thành phố Lào Cai trong mỗi giờ học thầy cô chúng tôi luôn lồng ghép giáo dục các kĩ năng mềm cho học sinh từ những điều nhỏ nhất. Tại đây, hàng tuần vào ngày đầu tuần sinh hoạt dưới cờ và thứ sáu sinh hoạt lớp đều có những buổi sinh hoạt vui vẻ: Nói về bất cứ điều gì các em cảm thấy biết ơn tong tuần qua, và suy nghĩ cách để cảm ơn bằng hành động. Cả lớp rộn ràng, ồn ào, sôi nổi. Các em bật cười thích thú khi nghe bạn nào đấy bảo rằng: “Em biết ơn bạn A đã cho em mượn cây bút chì hôm thứ hai, khi em để quên”, “Em biết ơn con siêu nhân vì nó làm em vui”, “Em biết ơn cô đã cho em điểm cao”, “Em biết ơn cô lao công đã quét lớp sạch sẽ”… Hàng loạt lời cảm ơn và cũng từ đó, hàng loạt ý tưởng bày tỏ lòng biết ơn ngộ nghĩnh ra đời.

Thật sự, nghe những chia sẻ xúc động qua tiết học KNS với chuyên đề “Giá trị của lòng biết ơn”. Thầy cô tin tưởng rằng một đứa trẻ lớn lên bằng lòng biết ơn sẽ trở thành một công dân hiện đại, lịch thiệp, sống nhân hậu và luôn biết nghĩ đến mọi người./

(Một số hình ảnh trong buổi hoạt động)

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai
Đỗ Thu Thủy- GV BTT HVT.
Tin khác
1 2 3 
Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1